BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT
HỘI NGHỊ CÁN BỘ VIÊN CHỨC VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM HỌC 2021 - 2022
PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2022 - 2023
PHẦN I: BÁO CÁO HOẠT ĐỘNG
CỦA TRƯỜNG
A. KẾT QUẢ THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT HỘI NGHỊ CÁN BỘ VIÊN CHỨC NĂM HỌC 2021 - 2022.
I. THỰC HIỆN
NHIỆM VỤ NĂM HỌC.
Năm học 2021 - 2022
tổng số 60 cán bộ, viên chức và lao động hợp đồng chính thức, 97,4% có trình độ
chuyên môn chuẩn, trên chuẩn là 85%. Đội ngũ có năng lực, nhiệt tình yêu nghề
mến trẻ, có tinh thần trách nhiệm với trường lớp, luôn nỗ lực phấn đấu để đạt
được kết quả cụ thể như sau:
1. Số lượng:
Tuyên truyền huy
động được 696/952 cháu đi học đạt tỷ lệ 73,1%. Trong đó:
a.
Khối nhà trẻ: Tổng số trẻ
huy động đến lớp 148 cháu/393 cháu trong độ tuổi đạt tỷ lệ 37.5%.
b. Khối Mẫu giáo: Tổng số cháu huy động đến lớp 548/559; đạt tỷ lệ 98%.
* Số
trẻ huy động đạt so với chỉ tiêu giao đầu năm.
2- Chất lượng:
- Trường đã tăng cường chỉ đạo công tác chăm sóc sức khoẻ, phòng tránh
tai nạn thương tích, đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ
trong trường lớp.
- Tuyên truyền vận động được 683/696 cháu ăn bán trú, đạt tỷ lệ trẻ ăn bán trú: 98,1%. So với chỉ tiêu giao
đầu năm vượt 1,1%. Chất lượng bữa ăn của trẻ duy trì với mức ăn 15.000đ/cháu/ngày. Các
cháu ăn được đảm bảo tuyệt đối về vệ sinh an toàn thực phẩm.
- 100% giáo viên
thực hiện tốt quy chế chuyên môn, soạn giảng đi sâu vào chất lượng, biết lựa
chọn các mục tiêu, chủ đề phù hợp với điều kiện thực tế của nhóm, lớp. Các hoạt
động được đánh giá xếp loại giỏi và khá 99,3%, tiết dạy đạt yêu cầu 0, 7%.
- 100% cán bộ, giáo viên tự đánh giá chuẩn nghề
nghiệp, 100% tự nhận XL tốt và khá.
- 100% trẻ được cân đo hàng quý, được theo dõi sức khoẻ qua biểu đồ.
Trẻ có cân nặng bình thường đạt 98,3% trẻ SDD thể nhẹ cân 1,7%; Trẻ có chiều
cao bình thường đạt 97.8%, trẻ SDD thể thấp còi 2.2%.
- 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành CTGDMN
- 98.2% trẻ 4 tuổi; 97,1 trẻ 3 tuổi; 94% trẻ nhà trẻ đạt
yêu cầu cuối độ tuổi.
- Tỷ lệ trẻ đạt bé chăm: 98,5%, bé ngoan: 95,3%, bé
ngoan toàn diện: 93,7%.
|
+ 243 cháu đạt bé ngoan toàn diện.
3. Cơ sở
vật chất:
Năm học 2021 - 2022 cơ
sở vật chất của nhà trường đã được cải tiến hơn so với các năm học trước, Uỷ ban nhân dân xã đầu tư xây dựng 12 phòng học điểm trường Nghĩa Xá
đang đi vào hoàn thiện. Trong khi chờ công trình hoàn thiện, nhà trường tích cực vận động phụ huynh học sinh tài trợ kinh phí
sửa chữa phòng học 4 tuổi điểm trường Nghĩa Dũng; mua rèm che nắng
điểm trường và sửa lại mái, trần nhựa 2
phòng học lớp NTA1, 5TA3 điểm trường Nghĩa Xá; mua
rèm che nắng điểm trường Nghĩa Dũng, sửa đồ chơi ngoài trời cho các điểm trường.
Đồng thời, đã cơi
nới được khu vực mái che khu sơ chế bếp ăn và lán xe điểm trường Mỗ Đoạn. Mua bổ sung 03 ti vi cho các nhóm, lớp và 03 quạt
làm mát, 10 quạt treo tường, 01 quạt trần, bàn ghế, giá để đồ dùng cho trẻ.
Tổng số tiền xã hội hóa giáo dục: 127.591.000đ. (Trong đó: Tiền tài
trợ cơ sở vật chất: 123.591.000 đ,
ủng hộ hoạt động lễ hội: 4.000.000đ ); Ngoài ra, nhà trường được đón
nhận món quà tài trợ của các nhà hảo tâm như: Gia đình ông Nguyễn Văn Khanh, Chi hội trưởng lớp 4 tuổi B2 thôn Nghĩa Dũng
tài trợ cho trường 01 cây quất nhân dịp tết Nhâm Dần trị giá 1.000.000đ, chúc
mừng hội thi của bé 1.000.000đ và 20 bông hoa tặng cho các cháu. Gia đình anh
Kiên thôn Liêu Xá tặng 05 xuất quà cho cháu có hoàn cảnh khó khăn, trị giá
1.000.000đ. Gia đình anh Tú thôn Mỗ Đoạn tài trợ trường 02 cây hoa giấy trị giá
1.000.000đ. Phụ huynh học sinh khối 5 tuổi tặng 4 ghế đá trị giá 2.400.000đ.

II. CÔNG TÁC CHĂM LO ĐỜI SỐNG VÀ VIỆC THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH
XÃ HỘI
- Trong năm 2021-2022 trường mầm non Đại Sơn đã thực
hiện tốt chế độ chính sách đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên như ra quyết định nâng lương thường xuyên, làm hồ
sơ đề nghị và ra quyết định nâng lương trước thời hạn cho 2 giáo viên là viên
chức, quyết định nâng phụ cấp thâm niêm, làm hồ sơ hưởng chế độ ốm đau, thai
sản; chế độ trợ cấp cho giáo viên dạy trẻ khuyết tật... cho giáo viên kịp thời đúng
đối tượng, không có trường hợp tồn đọng.
- Chính sách đào tạo, bồi dưỡng:
Nhà trường tạo điều kiện cho cán bộ giáo viên, nhân viên tham gia các lớp bồi
dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao trình độ chuyên môn. Năm học 2021-2022 nhà
trường có 10 giáo viên tham gia học lớp nâng cao trình độ chuyên môn, trong đó
có 1 giáo viên hợp đồng.
-
Chính sách khen thưởng, kỷ luật: Nhà trường thực hiện nghiêm túc công tác thi
đua khen thưởng, kỷ luật.
- Các đoàn thể đã hoàn thành tốt kế hoạch và nhiệm vụ
năm học, không có biểu hiện vi phạm.
- Phối hợp chặt chẽ giữa BGH chăm lo đời sống cho cán bộ,
giáo viên, chú trọng công tác động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên vào các
ngày lễ lớn như 20/10; 20/11; 8/3; tết dương lịch, tết nguyên đán.
- Công tác xây dựng và phát triển Đảng trong nhà trường được
chú trọng, trong năm học kết nạp thêm 1 đảng viên mới. Cử 1 quần chúng ưu tú đi học lớ cảm tình đảng.
III. THỰC HIỆN QUY CHẾ DÂN CHỦ TRONG TRƯỜNG HỌC
Căn cứ Nghị định 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính
phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn
vị sự nghiệp công lập;
Căn cứ Thông tư số 11/2020/TT-BGD&ĐT ngày 19/5/2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ sở
giáo dục công lập.
Trường Mầm non Đại sơn đã xây dựng quy chế dân chủ phù hợp với thực
tế và triển khai thực hiện có hiệu quả. Cụ thể:
Nhà trường thực hiện công khai chất lượng chăm sóc giáo dục
trẻ như: công khai số trẻ đến nhóm lớp, số trẻ em ăn bán trú, kết quả phát triển về sức khỏe của
trẻ, năng lực, hành vi mà trẻ em sẽ đạt được trong năm học qua bảng theo dõi chất
lượng của trường.
Công tác tài chính, tài sản được sử dụng có hiệu quả, đúng mục đích có
trọng điểm, đúng nguyên tắc tài chính, tiết kiệm
được nguồn vốn không có tình trạng lãng phí, kể cả nguồn vốn tự nguyện đóng góp
để hỗ trợ nhà trường của hội cha mẹ học sinh cũng được Ban đại diện quản lý, sử dụng đúng mục đích, hỗ trợ đắc lực cho nhà trường trong công tác kiểm định chất lượng,
thực hiện nghiêm túc các quy định về công khai tài chính 2 lần/ năm.
Quyền làm chủ của cán bộ, giáo
viên được tôn trọng và phát huy. Cán bộ, giáo viên có ý thức và trách nhiệm cao
hơn trong việc đóng góp ý kiến cho cán bộ quản lý, việc thực hiện nhiệm
vụ của giáo viên, nhân viên được duy trì một cách thường xuyên nên ngăn chặn được
các biểu hiện tượng tiêu cực, lãng phí, cửa quyền, bè phái, mất đoàn kết.
Công tác kiểm tra
giám sát được Ban thanh tra nhân dân và cán bộ, giáo
viên thực hiện thường xuyên như: Kiểm tra và giám sát việc thực hiện chủ
trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, kế hoạch công tác hàng tuần, tháng,
năm của nhà trường; việc sử dụng kinh phí, các khoản chi tiêu nội bộ; Việc thực
hiện nội quy, quy chế trường; Việc thực hiện các
chế độ chính sách liên quan đến quyền lợi của cán bộ, công chức, viên
chức. Công khai
các khoản tài chính của nhà trường,
các khoản lương, thu nhập hàng tháng của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường và kết quả thực hiện chính sách hàng năm về trợ cấp và miễn, giảm học phí, hỗ trợ tiền ăn trưa đối với trẻ
thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo.

Công tác quản lý được đổi mới, chế độ sinh hoạt định
kỳ được duy trì một cách thường xuyên có hiệu quả như sinh hoạt chi bộ, họp
hội đồng sư phạm (1lần/ tháng) sinh hoạt tổ chuyên môn (2 - 3 lần/tháng). Tổ
chức tốt việc xây dựng kế hoạch năm học, Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động (tháng
10), hội nghị Sơ kết học kỳ I, tổng kết năm học…
V- Công tác thi đua:
Triển khai thực hiện việc "Học tập và
làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; cuộc vận động “Mỗi
thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương- Tình thương – Trách
nhiệm” và phong trào thi đua “Xây
dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” bằng những nội dung,
hình thức thiết thực, hiệu quả, phù hợp điều kiện của nhà trường; gắn với việc
đổi mới phương thức giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của
cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường, tạo sự chuyển biến
tích cực và rõ nét về chất lượng giáo dục trong năm học.
Dựa trên các tiêu chí thi đua của huyện và các phong trào
thi đua trong năm học, nhà trường đã xây dựng các tiêu chí thi đua sát thực, dựa
trên tinh thần dân chủ thảo luận để xây dựng tiêu chí thi đua năm học của
trường. 100% cán bộ giáo viên nhân viên trong trường đã đăng ký thi đua; chú trọng
việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn. Kết quả trong năm học các tiêu chí đặt
ra đều đạt và vượt kế hoạch.
Trường đã thực hiện tốt công tác kiểm tra nội bộ trường học,
tăng cường hoạt động kiểm tra, dự giờ thăm lớp,
đẩy mạnh việc sinh hoạt chuyên môn tổ, khối.
-
Tổ chức tốt hội giảng chào mừng Ngày Nhà giáo VN 20/11: thu hút được 45/49 giáo
viên tham dự (4 cô nghỉ thai sản). Kết quả: Giỏi: 23 đạt 80%;
Khá: 9 đạt 20%. Ban giám khảo lựa chọn: 01 giải Nhất: Cô Phạm Thị Học.
02 giải Nhì: Cô
Trần Thị Mùi và cô Đoàn Thị Phương.
04 giải Ba và 05
giải Khuyến khích.
- Kết quả hội
thi giáo viên giỏi cấp huyện: Cô Nguyễn Thị Nhung tham gia hội thi đạt giải ba,
trường đạt giải ba đồng đội. Kết
quả này là minh
chứng cụ thể rõ ràng cho việc nâng cao chất lượng giáo dục.
- Tổ chức thành công Giao lưu“Bé với sản phẩm tạo hình” cấp trường. Giao
lưu thu hút được 19 trẻ của tất cả các lớp mẫu giáo trong nhà trường tham dự.
Kết quả: Nhà trường đã trao 03 giải A, 09 giải
B và 07 giải C cho các cháu. Đồng thời, tăng cường tổ chức các hoạt động nhằm phát hiện và bồi dưỡng
năng khiếu của trẻ thông qua việc tích hợp với các hoạt động chuyên đề, lễ hội.
* 02
cháu tham gia Giao lưu “Bé với sản phẩm tạo hình cấp huyện”, Cháu Nguyễn Hà Chi
- Lớp 4 tuổi A3 đạt giải A, cháu Nguyễn Duy Thông - Lớp 5 tuổi A2 đạt giải B.
Tập thể trường đạt giải Nhì cấp huyện.
* Kết quả các danh hiệu thi đua năm học 2021 - 2022:
- Tập thể nhà trường đạt danh hiệu Lao động tiên tiến.
- 04 giáo viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ
sở.
+ 38 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến.
+ 06 cán bộ, giáo viên được UBND huyện tặng Giấy khen.
+ 1 giáo viên được Chủ
tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.
So với chỉ tiên phấn đấu
của Nghị quyết Hội nghị cán bộ viên chức và người lao động của năm các chỉ tiêu
đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.
VI. ĐÁNH GIÁ CHUNG
Năm học 2021 - 2022 trường Mầm non Đại Sơn đã chỉ đạo cán bộ giáo viên thực hiện nghiêm túc qui
chế chuyên môn, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường tổ chức các
hoạt động trải nghiệm, đổi mới hình thức tổ chức các hoạt động, thực hiện tốt
các chuyên đề “Xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn và môi trường sư phạm thân
thiện, tích cực”, "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, "Thư viện thân thiện của bé”, nâng
cao chất lượng dạy và học, 99,5% các hoạt động của giáo viên đạt khá và giỏi; 100%
trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình GDMN, trên 90% trẻ dưới 5 tuổi đạt yêu cầu
cuối đội tuổi.

Lãnh đạo nhà trường
đã phối hợp chặt chẽ với Công đoàn triển khai thực hiện có hiệu
quả công tác tuyên truyền vận động cán bộ giáo viên, thực hiện tốt các phong trào
thi đua, nhất là phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt", tích cực tham gia hội giảng, hội thi
cấp huyện đạt giải cao góp phần từng bước nâng cao chất lượng giáo dục của
nhà trường. Thực hiện tốt quy chế dân chủ, thường xuyên chăm lo đời sống cán bộ
giáo viên và người lao động.
Nhà trường và công
đoàn đã hoàn thành tốt những nhiệm vụ của năm học và các chương
trình hành động của Hội nghị cán bộ viên chức và người
lao động năm học 2021 - 2022 đề ra.
Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động vẫn tồn tại những hạn chế và vướng
mắc như: Trường có 5 điểm lẻ, cơ cấu
nhóm lớp vượt quá qui định của Thông tư 13/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020; cơ sở
vật chất của trường còn khó khăn, phòng học chật hẹp, trang thiết bị hiện đại
phục vụ cho công tác giảng dạy còn hạn chế.
- Chỉ tiêu
giao biên chế năm 2022 không đủ theo định biên 2gv/ nhóm lớp nên khó khăn cho
việc điều động, phân công chuyên môn. Đặc biệt khi trường có giáo viên nghỉ
thai sản, nghỉ ốm phải cử giáo viên dạy luân phiên.
- Vẫn còn 2 giáo viên chưa đạt trình độ chuẩn; Một số giáo viên chưa linh hoạt, sáng tạo
trong việc tổ chức các hoạt động, chậm đổi mới, trong công tác nghiệp vụ
thiếu linh hoạt, thiếu sáng tạo.
B - PHƯƠNG HƯỚNG
NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2022 - 2023.
I. THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC
1. Phương hướng chung
Thực hiện chủ đề năm học 2022-2023: "Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm
vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng Giáo dục và Đào
tạo".
1.1. Tiếp tục chủ động xây
dựng và triển khai thực hiện kế hoạch năm học linh hoạt, đảm bảo an toàn tuyệt
đối cho trẻ em, tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc,
giáo dục trẻ em đáp ứng yêu cầu của Chương trình GDMN trong bối cảnh mới; triển
khai thí điểm Chương trình GDMN mới, nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình
GDMN, Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non
lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025.
1.2. Thực hiện có hiệu
quả “Đề án phát triển giáo dục Tứ Kỳ giai
đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030”, chú trọng 03 nhiệm vụ trọng là "Xây dựng trường học điển hình đổi mới
toàn diện dạy và học tiếng Anh", "Xây
dựng trường chuẩn Quốc gia xanh, sạch, đẹp, an toàn và môi trường sư phạm thân
thiện, tích cực", Xây dựng trường học điển hình về chuyển đổi số.
Năm học 2022-2023, tiếp tục thực hiện chủ đề “Xây
dựng trường mầm non xanh, sạch, đẹp, an toàn và môi trường sư phạm thân thiện,
tích cực”.
2. Chỉ tiêu trọng tâm của năm học:
2.1. Chỉ tiêu về dạy và học
2.1.1. Học sinh
* Số lượng:
- Cơ cấu số lượng nhóm, lớp cân đối, hợp lý, phấn đấu tỷ
lệ nhóm trẻ trong tổng số nhóm, lớp đạt 28.6%; Số nhóm, lớp: 28, trong đó:
Nhà trẻ: 08 nhóm; mẫu giáo:
20 lớp.
- Số nhóm trẻ học đúng độ tuổi đạt 97%; Số lớp mẫu giáo
học đúng độ tuổi đạt 99%, riêng 5 tuổi là 100%.
- Phấn đấu huy động trẻ ra lớp 706/939 cháu, đạt tỉ lệ 76,4%. Trong đó:
+ Nhà
trẻ huy động: 145/362 cháu đạt tỉ lệ 40,1% (cháu
18 - 24 tháng 15%, cháu 25- 36 tháng 71%).
+ Mẫu
giáo huy động: 573/577 cháu đạt tỉ lệ 98.6% (trẻ 3 tuổi 97.7%; trẻ 4 - 5
tuổi đạt 100%).
* Chất lượng.
- Chăm sóc, nuôi dưỡng:
+ 100% trẻ đến trường được đảm bảo an toàn về thể chất và
tinh thần. 100% các nhóm, lớp có sổ giao nhận trẻ giữa phụ huynh và giáo viên,
giữa giáo viên với giáo viên.
+ 100% trẻ được kiểm tra sức khỏe và đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng
trưởng của Tổ chức Y tế Thế giới, được khám sức khỏe định kỳ, khám chuyên khoa 2 lần/năm. Phấn đấu giảm tỷ lệ trẻ
suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và suy dinh dưỡng thể thấp còi so với đầu năm học,
đảm bảo tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng mỗi thể không quá 2%; khống chế trẻ thừa cân,
béo phì dưới 3%.
+ Phấn
đấu 97% trẻ nhà trẻ, 99% trẻ mẫu giáo; 100% trẻ 5 tuổi đến trường được ăn bán
trú. Mức ăn: 16.000đ/ trẻ/ ngày; Xây dựng thực đơn
phù hợp theo mùa và đảm bảo đủ cơ cấu dinh dưỡng; Nhà trẻ đảm bảo 2 bữa chính,
1 bữa phụ/ngày, mẫu giáo 1 bữa chính, 1 bữa phụ/ngày. Tổ chức cho trẻ ăn buffet vào các ngày lễ trong năm học.
- Giáo dục:
+ Xây dựng và nhân rộng mô hình điểm lớp học điển hình về
“Chuyển đổi số”; lớp học điển hình về “Cho trẻ làm quen với tiếng Anh”; lớp học điển hình về “Xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn và
môi trường sư phạm thân thiện, tích cực”; Xây dựng điểm lớp học
Stem. Trong đó: 12.5 % nhóm, lớp thực hiện tốt chuyên đề lớp học điển hình về “Chuyển đổi số”; 12.5 % nhóm, lớp thực
hiện tốt chuyên đề lớp học điển hình về “Cho
trẻ làm quen với tiếng Anh”; 64% nhóm, lớp thực hiện tốt chuyên đề “Xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp, an
toàn và môi trường sư phạm thân thiện, tích cực”;
+ 100% trẻ khỏe mạnh, nhanh nhẹn, tự tin, có hành vi đạo
đức tốt, biết chào hỏi lễ phép, có kỹ năng sống phù hợp với lứa tuổi.
+ 100% các nhóm, lớp thực hiện nghiêm túc chương trình
chăm sóc, giáo dục các độ tuổi do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
+ Tỷ lệ chuyên cần: 98%.
+ 100% các lớp được được đánh giá cuối chủ đề và cuối độ
tuổi.
+ 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm
non.
+ Tỷ lệ trẻ mầm non 5 tuổi được làm quen với ngoại ngữ
đạt 50%, trẻ 3-4 tuổi được làm quen với ngoại ngữ đạt 30%.
+ 95% trẻ các độ tuổi nhà trẻ, 3 tuổi, 4 tuổi đạt yêu cầu
cuối độ tuổi.
+ 250 cháu đạt bé ngoan toàn diện của trường.
+ 100%
trẻ khuyết tật học hòa nhập có hồ sơ, kế hoạch giáo dục cá nhân và được đánh
giá theo sự tiến bộ của trẻ.
2.1.2. Nhà trường:
- Phấn
đấu đạt danh hiệu trường đạt “Tập thể Lao động tiên tiến”;
- Danh
hiệu LĐTT 70% trở lên; Trong đó:
+ Hoàn
thành xuất sắc nhiệm vụ - CSTĐCS đạt 10% trở lên;
+ Giấy
khen của Chủ tịch UBND huyện là 15% trở lên;
+ 100%
cán bộ giáo viên viết và áp dụng sáng kiến kinh nghiệm, phấn đấu 25.4% Sáng
kiến kinh nghiệm được xếp loại cấp huyện.
+ 01
giáo viên đạt giải của hội thi “Giáo viên
giỏi cấp huyện”, 02 cháu đạt giải của hội thi “Bé với an toàn giao thông” cấp huyện.
+
Trường đạt đơn vị đạt “Chuẩn văn hoá”,
đạt “Trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn,
thân thiện”.
+ Phấn
đấu trong năm học có ít nhất 2 bài viết tuyên truyền về GDMN của địa phương hoặc phổ biến kiến thức chăm sóc, giáo dục trẻ
theo khoa học, sáng kiến trong chăm sóc, giáo dục trẻ. Trong đó 1 bài đăng
tải trên Website Sở, Phòng giáo dục và Đào
tạo, phát trên đài phát thanh của xã.
+ Trường hoàn thành việc tự đánh giá và duy trì đạt
mức độ 2.
+ Ứng
dụng thành thạo các phần mềm trong quản lý nhà trường.
+ Thực
hiện trường học chuyển đổi số; trường học đổi mới về dạy và học Tiếng Anh; Xây
dựng trường học lấy trẻ làm trung tâm; Xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp, an
toàn và môi trường sư phạm thân thiện, tích cực.
- Nhân rộng mô hình “Thư
viện thân thiện cho bé” ở 100% nhóm, lớp.
2.1.3. Đội ngũ:
+ Phấn
đấu có trên 95% giáo viên đạt trình độ từ Cao đẳng sư phạm mầm non trở lên; 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên có khả năng ứng
dụng CNTT vào công tác quản lý và chăm sóc, giáo dục trẻ, thực hiện soạn bài
trên phần mềm giáo án; 85%
giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp từ Khá trở lên.
+ Tỉ lệ
cán bộ, giáo viên, nhân viên là đảng viên đạt 62,7%.
+ 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên tích cực hưởng ứng
các phong trào thi đua và các cuộc vận động do ngành và địa phương phát động.
+ 100%
cán bộ, giáo viên, nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 20% hoàn thành
xuất sắc nhiệm vụ.
+ 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn, nắm vững các quy định,
văn bản của nhà nước, của ngành liên quan đến giáo dục mầm non, không vi phạm đạo đức nhà giáo và thực hiện nghiêm túc bộ quy tắc ứng xử
trong nhà trường.
+ 100%
giáo viên tham gia học tập bồi dưỡng chuyên môn, tích cực làm đồ dùng, đồ chơi sáng tạo phù hợp với
các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ.
+ Giáo
viên giỏi cấp huyện đạt 01 đồng chí;
+ 100% cô nấu ăn có trình độ về nấu ăn và được tập huấn
về kiến thức đảm bảo an toàn thực phẩm
2.2. Chỉ tiêu về Đoàn thể (Đảng, Công đoàn,
Đoàn, Đội)
- Chi
bộ đạt Hoàn thành tốt nhiệm vụ.
- Công
đoàn cơ sở đạt Hoàn thành
xuất sắc nhiệm vụ.
- Đoàn
Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đạt Hoàn thành tốt nhiệm vụ.
2.3. Chỉ tiêu khác
2.3.1. Cơ sở vật chất.
- Phấn đấu tỉ lệ phòng học kiên cố đạt 96,5%.
- Đảm bảo 1 phòng học/ 1 nhóm, lớp.
- 2/2 bếp ăn đúng quy cách. 100% các điểm trường có nguồn
nước sạch cho trẻ sử dụng.
- 100%
các điểm trường có tường bao, cổng, biển trường, biển lớp, 100% phòng học bảo đảm an toàn; các phòng
có che chắn nắng và gió.
- 28/28
nhóm, lớp có đủ bàn ghế cho trẻ ngồi học, có đủ các danh mục đồ dùng đồ
chơi theo danh mục quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; bổ sung đồ chơi ngoài trời phù hợp với trẻ mầm non.
- Tu sửa lại phòng học, bổ sung
ti vi, quạt, giáp giường, chăn chiếu, đồ dùng, đồ chơi các nhóm, lớp và bếp ăn.
- 100% điểm trường có công trình vệ sinh phù hợp và đáp ứng nhu cầu của trẻ…
phấn đấu 100% công trình vệ sinh cũ được trang trí phù hợp với trẻ.
- 100% nhóm, lớp tổ chức bán trú có đủ đồ dùng, thiết bị an toàn phục vụ
nấu ăn cho trẻ.
- Phấn đấu đến năm
2023 trường được công nhận đạt chuẩn mức độ 1.
2.3.2. Công
tác xã hội hóa giáo dục
100% nhóm trẻ gia đình trong địa
phương được cấp phép thành lập và hoạt động theo đúng quy định.
Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể cùng chăm lo
cho giáo dục mầm non, tặng quà cho trẻ nhân ngày khai giảng, Tết trung thu, hội
thi,... quan tâm đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trẻ khuyết tật.
Vận động tài trợ của phụ huynh học sinh, các nhà hảo tâm,
các ban, ngành, đoàn thể trong địa phương để có đủ kinh phí sửa chữa cơ sở vật
chất, bổ sung thiết bị, đồ
dùng, đồ chơi cho nhà trường. Cụ thể: Tu sửa lại nền phòng học điểm trường Nghĩa
Dũng, sửa cửa, nhà vệ sinh điểm trường Nghĩa Xá, Mỗ Đoạn; sửa đồ chơi ngoài
trời; làm bảng biểu tuyên truyền; bổ sung ti vi, quạt, giáp giường, chăn chiếu,
đồ dùng, đồ chơi các nhóm, lớp và bếp ăn.
II. CÔNG TÁC CHĂM LO ĐỜI SỐNG VÀ THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH XÃ HỘI.
Thực hiện tốt công
tác tuyên truyền giáo dục, vận động CBGVNV nâng cao trình độ lý luận chính trị,
chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của
Nhà nước, nội quy, quy chế của ngành và nhà trường, bồi dưỡng nhận thức về mối
liên hệ đoàn kết nhất trí giữa các thành viên trong nhà trường để xây dựng trường
thành một khối thống nhất giữa ý chí và hành động nhằm thực hiện tốt các nhiệm
vụ chính trị đặt ra.
Tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ
niệm các ngày lễ lớn. Nâng cao năng lực giảng dạy, nghiên cứu khoa học, viết và
áp dụng sáng kiến kinh nghiệm, coi trọng chất lượng và xem đó là mục tiêu hàng
đầu. Tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm
vụ của ngành trong giai đoạn mới.
Tích cực tham gia
góp ý xây dựng các văn bản về chế độ chính sách liên quan đến quyền, lợi
ích của giáo viên và người lao động. Tổ chức và thực hiện tốt các cuộc vận
động ủng hộ quyên góp xã hội, từ thiện. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ
chính sách đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; Chăm lo đời sống
cho giáo viên và người lao động trong nhà trường cả về vật chất và tinh thần.
III. THỰC
HIỆN QUY CHẾ DÂN CHỦ TRONG TRƯỜNG HỌC
Tiếp tục cụ thể hóa và hoàn thiện quy
chế dân chủ trường học và vận dụng phù hợp với thực tế của trường trong
năm học 2022 - 2023.
Phát
huy vai trò của Công đoàn trong việc tuyên truyền, vận động đoàn viên lao động
thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Phát huy hoạt động của
Ban thanh tra nhân dân với vai trò giám sát việc thực hiện Nghị quyết Hội
nghị cán bộ viên chức và người lao động đầu năm học thực hiện theo nguyên tắc:
Tập trung dân chủ.
IV. PHONG TRÀO THI ĐUA.
Tiếp
tục triển khai thực hiện có hiệu quả chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính
trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Tiếp tục triển
khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” giai đoạn 2016 - 2020 theo
hướng dẫn số 3282/BGDĐT-TĐKT ngày 28/7/2017 của Bộ GD&ĐT; đưa nội dung cuộc
vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một
tấm gương đạo đức, tự học, sáng tạo” , cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương- Tình thương – Trách
nhiệm” và phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý,
giảng dạy và học tập” thành các hoạt động thường xuyên trong nhà
trường. Thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn
luyện phẩm chất, lối sống, lương tâm nghề nghiệp; tạo cơ hội, động viên, khuyến
khích cán bộ quản lí, giáo viên học tập và sáng tạo; ngăn ngừa và đấu tranh với các biểu hiện vi phạm
pháp luật và đạo đức nhà giáo.
Thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và
nâng cao chất lượng thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức”.
Tổ chức Hội thi “Đồ
dùng, đồ chơi tự làm”, hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp trường, tham dự hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp huyện; tổ chức Hội thi “Bé với sản phẩm tạo hìan toàn giao thông” cấp trường, bồi dưỡng
trẻ tham gia hội thi cấp huyện. Tăng
cường tổ chức các hoạt động nhằm phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu của trẻ
thông qua việc tích hợp với các hoạt động chuyên đề, lễ hội;
Chỉ tiêu phấn đấu:
+ Trường đạt
danh hiệu “Tập thể Lao động tiên tiến”;
+ Danh hiệu LĐTT 70% trở
lên; Trong đó:
+ 4 cá nhân
đạt danh hiệu CSTĐCS;
+ 6 cá nhân
được Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện;
+ 1 cá nhân
được Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh;
+ 100% cán
bộ giáo viên viết và áp dụng sáng kiến, phấn đấu 25.4% Sáng kiến được xếp loại
cấp huyện.
+ 1 giáo
viên đạt giải của hội thi “Giáo viên giỏi
cấp huyện”, 2 cháu đạt giải của hội thi “Bé
với an toàn giao thông” cấp huyện.
+ Trường đạt
đơn vị đạt “Chuẩn văn hoá”, đạt “Trường học an toàn”.
III- CÁC GIẢI
PHÁP CHÍNH.
- Xây dựng
và thực hiện nhiệm vụ năm học linh hoạt, phù hợp hiệu quả với tình hình thực tế
và bối cảnh của địa phương;
- Đổi mới hình thức tuyên truyền về các hoạt động
chăm sóc giáo dục trẻ của trường, tạo uy tín với phụ huynh và nhân dân, phối
hợp với phụ huynh học sinh và cộng đồng trong chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục
trẻ, đặc biệt là trong thời gian trẻ phải nghỉ học để phòng trách dịch bệnh tại
nhà;
- Tổ chức tốt công tác thi đua khen thưởng cho các tập
thể, cá nhân nhằm kịp thời khích lệ, động viên các gương điển hình trong thực
hiện nhiệm vụ năm học.
- Thực hiện chuyển đổi số trong giáo dục, lập kế
hoạch giáo dục trên phần mềm, nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GDMN;
đẩy mạnh đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm "Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”,
tăng cường tổ chức các hoạt động vui chơi, hoạt động trải nghiệm, khám phá cho
trẻ; đẩy mạnh tích hợp, chú trọng hình thành và phát triển kỹ năng sống phù hợp
với độ tuổi của trẻ. Từng bước tiếp cận với chương trình lớp học Stem, cho trẻ
mẫu giáo làm quen với tiếng Anh.
- Nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn, tăng
cường tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hướng bài giảng, tổ chức chuyên đề, hội
thảo.
- Thực hiện tốt
công tác xã hội hóa giáo dục tuyên truyền huy động tài trợ tiền, hiện vật để sửa chữa cơ sở vật chất, mua bổ sung đồ dùng, trang thiết bị cho các nhóm,
lớp. Phối kết hợp chặt chẽ với các ban ngành đoàn thể, các bậc phụ huynh trong
công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.
C. KIẾN NGHỊ
1. Kiến nghị với Đảng ủy - HĐND - UBND xã.
- Đẩy nhanh tiến độ xây
dựng thêm phòng học và công trình phù trợ điểm trường Nghĩa Xá.
2. Kiến nghị với phòng, Sở nội vụ:
Giao
chỉ tiêu biên chế cho các trường mầm non đủ theo Thông tư Liên tịch số 06/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 16
tháng 3 năm 2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Nội vụ, bổ sung vị trí việc làm nhân viên văn thư. Tiếp
tục tuyển dụng giáo viên, nhân viên, tổ chức thi/xét thăng hạng và bổ nhiệm, xếp lương theo hạng chức danh nghề nghiệp
GVMN.
3. Kiến nghị với phòng, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài chính.
Tăng
cường tổ chức các buổi tập huấn, chuyên đề cho cán bộ, giáo viên các trường được
tham dự, hỗ trợ tài liệu cho giáo viên tham khảo.
Đầu tư kinh phí mua bổ sung đồ dùng trang thiết bị
dạy học cho các trường mầm non.